Nếu bị nội tiết tố kém nên uống gì để lấy lại cân bằng? Đó là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ hỏi trên các diễn đàn về sức khỏe. Có nhiều cách để tăng nội tiết tố, tuy nhiên phương pháp nào an toàn và hiệu quả thì không phải chị em nào cũng nắm rõ.

Cùng https://noitiettonukemphailamsao.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Nội tiết tố kém hay suy giảm nội tiết tố nữ là vấn đề không ít chị em phụ nữ tỏ ra lo lắng và bất an bởi vì ảnh hưởng của nó đến sức khỏe và đời sống vợ chồng là rất lớn. Nhận thức sự nghiêm trọng của vấn đề này, rất nhiều chị em đã đi tìm các phương pháp để cải thiện.
Nội tiết tố kém uống gì là thắc mắc của nhiều chị em

Bị nội tiết tố kém nên uống ngay thứ này để cải thiện tình hình

Có rất nhiều cách khắc phục tình trạng nội tiết tố kém ở phụ nữ. Trong đó phải kết đến phương pháp sử dụng đồ uống, viên uống. Nếu chị em đang băn khoăn không biết nên uống gì khi bị nội tiết tố kém thì có thể tham khảo các cách sau đây:

1. Uống sữa mầm đậu nành

Khi nội tiết tố kém nên uống gì chị em có thể nghĩ tới là sữa mầm đậu nành. Bởi vì trong mầm đậu này có hàm lượng Isoflavones lớn có tác dụng gần giống với hormone Estrogen nội sinh. Khi được bổ sung vào cơ thể có thể giải quyết được các triệu chứng của nội tiết tố kém như: khô hạn, giảm ham muốn, bốc hỏa, mất ngủ, stress...
Hàng ngày chị em nên bổ sung 100 gram đậu nành hoặc 10 gram mầm đậu nành để cân bằng lại nội tiết tố Estrogen.
Tuy nhiên, với những người đang bị u xơ, u nang hoặc những người đang ở độ tuổi có nguy cơ mắc cũng cần phải thận trọng khi sử dụng đậu nành vì nó có thể làm tăng kích thước khối u.

2. Uống sinh tố dâu tây

Sinh tố dâu tây tốt cho người bị nội tiết tố kém
Ngoài sữa đậu nành, chị em có thể uống thêm sinh tố dâu tây để cân bằng nội tiết tố nữ. Trong dâu tây có chứa rất nhiều hoạt chất anthocyanins giúp bổ sung hormone Estrogen, chống ung thư, khắc phục các lỗi của tế bào,... Với chị em nội tiết tố kém sẽ rất dễ bị lão hóa đặc biệt là da thì uống sinh tố dâu tây là cách rất hiệu quả. Bởi vì trong dâu tây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa.
Vậy nếu có đang thắc mắc nội tiết tố kém nên uống gì thì đừng bỏ qua sinh tố dâu tây chị em nhé!

3. Uống sữa hạt

Các nghiên cứu khoa học đều đã chứng minh các loại hạt là nguồn bổ sung nội tiết tố tự nhiên tốt cho cơ thể. Các chị em có thể sử dụng một số loại hạt như: đậu phộng, hạt điều, hướng dương, hạt mè, hạt lanh,... để làm sữa uống. Chúng vừa tốt cho người bị nội tiết tố kém vừa tốt cho tim mạch lại còn ngăn ngừa loãng xương.
Khi chị em bị nội tiết tố kém nên uống gì để cải thiện thì đó chính là sữa hạt. Phương pháp này đang được rất nhiều chị em áp dụng, đặc biệt là người nổi tiếng. Vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả của nó.
Uống sữa hạt rất tốt khi nội tiết tố kém

4. Sử dụng viên uống bổ sung nội tiết tố

Cả 3 loại đồ uống trên đều có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với người sử dụng nhưng lại hiệu quả chậm, tốn nhiều công sức để làm. Vì vậy chị em có thể sử dụng loại viên uống bổ sung nội tiết tố có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Viên uống này vừa tiện dụng lại đem đến hiệu quả nhanh chóng.
Tuy nhiên, khi lựa chọn viên uống bổ sung nội tiết tố chị em nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ, thành phần và các phản hồi từ những người đã dùng. Tuyệt đối không mua viên uống không rõ nguồn gốc, chưa được bộ y tế cấp phép.
Ngoài đồ uống, viên uống bổ sung chị em cần thực hiện nhiều biện pháp khác để cải thiện nội tiết tố của mình. Một số lời khuyên đưa ra là nội tiết tố kém nên dùng được cao ích mẫu theo đường uống cũng rất hiệu quả. Chị em nên thử.
Nội tiết tố kém nên uống gì thì đó là các loại đồ uống từ thực phẩm giàu estrogen và viên uống bổ sung estrogen có nguồn gốc từ thảo dược. Chúng đều là các phương pháp an toàn đặc biệt đối với phụ nữ đang cho con bú. Chị em nên áp dụng ngay để cân bằng lại nội tiết tố và có cuộc sống viên mãn.