Cao ích mẫu được coi là dược liệu quý trong đông ý giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện các triệu chứng: bốc hỏa, cáu gắt, đau bụng, nhức đầu ở phụ nữ tiền mãn kinh. Nhưng với phụ nữ nội tiết tố kém có dùng được cao ích mẫu không? Cùng https://noitiettonukemphailamsao.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.
Cao ích mẫu có dùng được cho người nội tiết tố kém
Nội tiết tố kém hay còn được gọi là suy giảm nội tiết tố. Tình trạng này rất phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh và đang trong giai đoạn cho con bú, nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống nhất là đời sống vợ chồng. 

Nội tiết tố kém có dùng được cao ích mẫu không?

Câu trả lời là CÓ, thậm chí là rất tốt. Vì vậy chị em phụ nữ có dấu hiệu bị suy giảm nội tiết tố, nội tiết tố kém hoàn toàn có thể sử dụng cao ích mẫu để cải thiện. Tuy nhiên, chị em cũng không nên tùy tiện sử dụng cao ích mẫu nếu nằm trong các trường hợp sau đây:
- Đang mang thai bởi vì trong thành phần của ích mẫu có chứa hoạt chất gây sẩy thai.
- Mẫn cảm với thành phần của thuốc.
- Không sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Các tác dụng của cao ích mẫu đối với phụ nữ nội tiết tố kém

Theo đông y, ích mẫu là dược liệu quý đối với phụ nữ. Vì vậy nếu bị nội tiết tố kém nên dùng được cao ích mẫu bởi vì:
- Cao ích mẫu giúp làm hạ nhẹ huyết áp, giảm nhịp tim, bốc hỏa, cáu gắt,... ở phụ nữ mãn kinh trong thời kỳ hành kinh.
Phụ nữ kinh nguyệt không đều nên dùng cao ích mẫu
- Giúp thông kinh, điều hòa kinh nguyệt và giảm triệu chứng đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt.

- Có câu "chè vằng, ích mẫu đi đâu? Để cho gái đẻ đớn đau thế này?" Ý nói ích mẫu rất tốt cho phụ nữ mới sinh con. Dùng ích mẫu không chỉ cải thiện các triệu chứng nội tiết tố kém sau sinh mà còn giúp sản phụ sạch sản dịch, nhanh hồi phục phần phụ.
- Sử dụng lâu không gây hại cho cơ thể người.
Phụ nữ khi bị suy giảm nội tiết tố (nội tiết tố kém) thường có các biểu hiện như: kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn, da nhăn nheo, khô hạn,... Và những triệu chứng này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của chị em, khiến chị em mất tự tin, lảng tránh gần gũi với chồng. Nếu kéo dài sẽ khiến đời sống vợ chồng lục đục, hạnh phúc gia đình có thể tan vỡ.
Vì vậy khi nội tiết tố kém chị em nên dùng cao ích mẫu. Tuy nhiên, cao ích mẫu không thể giải quyết được mọi vấn đề do nội tiết tố kém gây ra. Căn nguyên của nội tiết tố kém chính chức năng hoạt động của buồng trứng kém từ đó không sản xuất đủ hàm lượng Estrogen cân bằng trong cơ thể.
Do vậy, ngoài ích mẫu chị em nên kết hợp với những thảo dược khác nữa có tác dụng kích thích để buồng trứng sản sinh ra Estrogen nội sinh - Đấy mới là cách an toàn và bền vững nhất.

Cao ích mẫu dùng chung với gì để khắc phục nội tiết tố kém?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung nội tiết tố Estrogen. Tuy nhiên xét về hiệu quả và sự an toàn thì chị em nên dùng sản phẩm có có chứa thành phần tự nhiên như: thiên môn chùm, ngải nhật, ích mẫu, hương phụ, huyết đằng… đặc biệt là tinh chất Insoflavone trong thiên môn chùm (dược liệu rất quý của Ấn Độ) có tác dụng cải thiện tình trạng nội tiết tố kém một cách hiệu quả.
Nội tiết tố kém nên dùng viên uống chứa thảo dược tự nhiên
Hiện nay trên thị trường đã có viên uống cân bằng nội tiết tố chứa những thành phần này, chị em nên tìm hiểu sử dụng. Ngoài thảo dược, chị em cần phải có những biện pháp kết hợp khác để khắc phục vấn đề của mình. Tăng sinh lý nữ bằng SLady cũng là một lựa chọn chị em nên thử.
Như vậy nội tiết tố kém có thể dùng được cao ích mẫu, mặc dù vậy chị em nên kết hợp thêm các loại dược liệu khác để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, thay vì sắc uống chị em có thể sử dụng loại viên uống đã được tính toán về liều lượng phù hợp nên sẽ không còn tác dụng phụ.