Quá trình mang thai và sinh nở khiến cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, nhất là nội tiết tố. Những thay đổi này làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý của phụ nữ. Vậy với phụ nữ sau khi sinh con bị nội tiết tố kém thì làm thế nào để khắc phục?
Cùng https://noitiettonukemphailamsao.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây!

Nội tiết tố kém ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của phụ nữ
Khi mang thai nội tiết tố nữ tăng mạnh nhằm đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho thai nhi. Tuy nhiên, sau khi sinh xong, nó lại xuống đột ngột dẫn đến tình trạng nội tiết tố kém. kéo theo một loạt vấn đề như: khô hạn, giảm ham muốn, kinh nguyệt không đều, nám sạm da...
Nếu không tìm cách khắc phục sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, sinh lý và nhất là khiến đời sống vợ chồng không còn hòa thuận.

Vậy nội tiết tố nữ kém sau khi sinh phải làm thế nào?

Thay vì sử dụng một số loại thuốc thay thế hormone có nhiều tác dụng phụ thì chị em nên lựa chọn phương pháp an toàn hơn bằng cách bổ sung dinh dưỡng hợp lý, thay đổi lối sống khoa học hơn,....

1. Cải thiện tình trạng nội tiết tố kém bằng bổ sung phyotestrogen

Suy giảm nội tiết tố (nội tiết tố kém) là do nồng độ estrogen bị sụt giảm. Đối với phụ nữ sau khi sinh con và đang cho con bú thì vấn đề nội tiết tố kém thì làm thế nào rất quan trọng. Vì nếu không sử dụng đúng phương pháp sẽ làm ảnh hưởng đến em bé.
Cách an toàn đối với phụ nữ bị nội tiết tố kém đó là bổ sung các thực phẩm giàu phytoestrogen. Nó có nhiều trong các loại hạt như: hạt lanh, hạt đậu, hạt óc chó, hạt hạnh,..., các loại rau cải xanh. 

Nội tiết tố kém nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu phytoestrogen
Để bổ sung thức uống giàu Estrogen chị em xem TẠI ĐÂY. Không những tốt cho sức khỏe, những đồ uống này có góp phần hạn chế vấn đề nội tiết tố kém ở phụ nữ.

2. Thay đổi chế độ sinh hoạt

Ngoài thực phẩm, chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến chị em sau sinh bị nội tiết tố kém. Vậy khi nội tiết tố kém thì phải làm thế nào? Đó là:
- Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày, không nên ngủ sau 10 giờ tối, thức dậy sau 5 giờ sáng để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và sản xuất đủ estrogen.
- Tập các bài thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, ngồi thiền,... nó sẽ giúp ổn định tâm lý, cơ thể được thư giãn.
- Tránh xa các chất kích thích như: rượu, bia, nước ngọt có ga. Hạn chế tối đa đồ ăn đóng hộp, đồ ăn nhanh.

3. Bổ sung nội tiết tố estrogen

Hai phương pháp trên cần áp dụng trong thời gian dài và hiệu quả khá chậm. Vì vậy không ít chị em đặt ra câu hỏi “nội tiết tố kém thì làm thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất?”. Đáp án cho câu hỏi này là  chị em cần bổ sung nội tiết tố estrogen cho cơ thể.
Tuy nhiên, với phụ nữ đang cho con bú thì việc bổ sung hormone estrogen cần phải thận trọng. Chị em không nên sử dụng các loại viên uống có nguồn gốc tổng hợp vì nó có thể gây hại cho em bé. Thay vào đó hãy dùng viên uống có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên như thiên môn chùm, ngải nhật, ích mẫu, hương phụ, huyết đằng… cơ chế kích thích để cơ thể tự sản sinh ra estrogen nội sinh cân bằng trong cơ thể - Đây mới là giải pháp an toàn, bền vững nhất.


Nội tiết tố kém nên dùng viên uống cân bằng estrogen thành phần thảo dược
Thắc mắc nội tiết tố nữ kém phải làm sao không chỉ riêng đối tượng sau sinh. Những chị em đang ở trong độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hay thậm chí vừa bước sang độ tuổi ngoài 30 có dấu hiệu nội tiết tố kém đều có thể áp dụng những kiến thức trên để khắc phục vấn đề của mình.
Nội tiết tố kém thì làm thế nào không khó. Tuy nhiên, chị em cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình, cần hiệu quả nhanh hay từ từ, độ tiện dụng của từng phương pháp. Chỉ khi cải thiện được vấn đề nội tiết tố kém chị em mới lấy lại được sắc đẹp, tự tin và sinh lý như trước đây.